Bạn đã bao giờ tự hỏi cần những gì để sơn xe của riêng bạn? Tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách tự sơn tại nhà. Trong nhiều năm, súng phun tiêu chuẩn là súng phun xi phông. Những súng phun này được sử dụng tốt nhất với sơn gốc vecni trong khi giữ khoảng cách lớn từ các tấm để sơn. Khi công nghệ sơn phát triển, nhu cầu về súng phun sơn mới để tạo lớp hoàn thiện mịn như kính cũng tăng lên. Ra đời đầu tiên là HVLP (Áp suất thấp thể tích lớn). Những súng phun sơn này làm tăng hiệu quả về lượng sơn thực sự được đưa vào tấm, giúp bạn tiết kiệm sơn lãng phí. Bây giờ, thay vì giữ súng phun sơn cách tấm tới 18 inch, những khẩu súng mới này cho phép bạn phun ở khoảng cách 6-8 inch.
Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao tất cả các bạn nhấp để đọc bài viết này, cách thiết lập đúng súng phun hvlp để có được lớp sơn tốt nhất có thể. Điều đầu tiên tôi sẽ nói về việc thiết lập sẽ là áp suất không khí vì điều này có thể và nên được thực hiện trước khi bạn đổ sơn vào súng. Mỗi súng phun sẽ có ba nút điều khiển và vị trí của chúng có thể hơi khác nhau. Kiểm tra hướng dẫn của bạn để đảm bảo bạn di chuyển đúng các nút điều khiển. Sau khi đã hiểu rõ vấn đề, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết vị trí có thể tìm thấy bộ điều khiển khí trên Súng phun Prowin .
Hình này cho thấy vị trí của bộ điều khiển khí. Tôi luôn khuyên bạn nên để bộ điều khiển này mở hoàn toàn trong 99% quá trình sơn của mình . Theo cách này, bạn có thể có được áp suất chính xác hơn nhiều bằng cách gắn bộ điều chỉnh áp suất như bạn thấy trong hình bên phải súng phun. Một lựa chọn nhẹ tuyệt vời là Bộ điều chỉnh khí Prowin . Khi gắn bộ điều chỉnh này ngay tại đế súng, bạn có thể bóp cò như thể bạn đang sơn hoàn toàn về phía sau và bắt đầu điều chỉnh bộ điều chỉnh. Chúng tôi khuyên bạn nên sơn ở mức 25-30 psi trong khi bóp cò. Bạn có thể thấy một số bảng thông số kỹ thuật sơn đề cập đến áp suất khí sơn là 8-10. Không đặt súng phun ở mức đó vì phép đo này đề cập đến áp suất nắp khí ngay tại nơi sơn phun ra. Đây là phép đo mà chỉ nhà sản xuất súng sơn mới có đồng hồ đo để đọc. Nhưng bằng cách đặt súng phun của bạn ở mức 25-30 PSI được khuyến nghị ở đế, bạn sẽ đạt được áp suất nắp khí thích hợp.
Hình ảnh tiếp theo là vị trí của bộ điều khiển chất lỏng. Điều này thay đổi khoảng cách kim chất lỏng có thể được kéo về phía sau, cuối cùng là kiểm soát lượng sơn có thể phun ra khi bạn bóp cò. Nếu bạn siết chặt hoàn toàn, bạn thực sự có thể khiến nó thậm chí không thể bóp cò đủ xa để phun sơn ra ngoài. Cài đặt được khuyến nghị cho điều này là một cài đặt khó vì nó phụ thuộc nhiều hơn vào sở thích cá nhân. Hầu hết thợ sơn khuyên nên để bộ điều khiển chất lỏng mở hoàn toàn để cho phép lượng sơn tối đa đi qua để tạo ra lớp sơn ướt đẹp mỗi lần bạn phun. Sau đó, nếu bạn chỉ cần một lớp sơn mờ ở một nơi nào đó như góc hẹp, bạn chỉ cần kéo nhẹ cò súng về phía sau để phun một ít sơn trở lại.
Kiểm soát cuối cùng rất quan trọng sẽ là kiểm soát quạt. “Quạt” là độ dài của hình dạng hoa văn phun. Nếu bạn phun thử lên một mảnh giấy vụn hoặc bìa cứng trong một phần giây, bạn sẽ muốn thấy sơn giống hình quả bóng bầu dục. Kiểm soát quạt cho phép bạn thay đổi hình dạng từ quả bóng bầu dục xuống thành một chấm. Đối với tất cả các công việc sơn như ngoại thất của xe, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kiểm soát quạt và mở hết cỡ rồi vặn xuống một vòng 1/8 đến 1/4 . Điều này sẽ giúp phun sơn tốt nhất để mang lại cho bạn kết quả tốt nhất có thể.
Hotline